10 điều có sức mạnh lớn lao _ Jim Rohn

ROHN_BWHôm nay là ngày đầu tiên tôi thực hiện từng bước 1 để đạt được mục tiêu của mình. Nhắc lại một chút cho nhớ: Nghe hiểu, đọc hiểu các tài liệu liên quan đền Jim Rohn trong 20 ngày. 28/07/2013 – 18/08/2013. Với phương pháp chia nhỏ mục tiêu ra để thực hiện và đạt được kết quả thực tế, thì mục tiêu cho ngày 29/07 đó là nghe 1 video của Jim Rohn sau đó để lại ghi chép lên trên đây. Và sau đây tôi xin phép được để lại những gì mà tôi đã nghe được từ video này. Tôi nghĩ những điều mà Jim Rohn nói trong video này sẽ có ích cho tất cả chúng ta trong việc phát triển bản thân để đạt được ước mơ của mình.

“10 Great Powers”
1. Sức mạnh từ những mục tiêu

Người mà có mục tiêu trong đời là người luôn có hướng đi cụ thể, có những điều ý nghĩa. Nếu như bạn có một danh sách những mục tiêu cao đệp của mình thì bạn sẽ luôn luôn tiến về phía trước. Bạn sẽ được đẩy tới tương lai. Bạn sẽ vượt qua được tất cả những thử thách, nhũng khó khăn trong đời. Còn nếu bạn không có mục tiêu cho tương lại thì bạn sẽ rất dể để rơi vào tình trạng buồn chán, có một ngày tẻ nhạt. Nếu bạn có một list những mục tiêu cao cho tương lai thì bạn sẽ tiến xa hơn hôm nay, tiến xa hơn tuần trước, tiến xa hơn tháng trước và tiến xa hơn năm trước. Trí não của bạn sẽ làm việc, tâm trí của bạn cũng sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được những mục tiêu đó. Vậy hãy lên danh sách mục tiêu cao  cho bản thân trong tương lai.

2. Tự tin ở bản thân

Sự tự tin vào chính mình đến từ đâu? Nó đến từ cảm giác tự tin vào bản thân. Vậy cảm giác tốt nhất về bản thân là ntn? Đó là vào cuối ngày bạn cảm thấy nó. Bạn cảm thấy luôn sẵn sàng để làm bất cứ việc gì bạn đã chọn. Bạn cảm thấy tự tin với những gì mình đang làm.

3. Nhiệt tình

Sự nhiệt tình không phải như bạn nghĩ. Nó không đến từ bên ngoài, mà nó xuất phát từ bên trong. 90% sự nhiệt tình xuất phát từ bên trong. 10% còn lại là sự biểu hiện ra ở bên ngoài. Điều này trái ngược với suy nghĩ của bạn đúng không? Nó không phải là việc hét toáng lên, la ầm ĩ. Mà nó đến từ tận sâu bên trong. Tạo ra sự tự tin vào bản thân, tạo ra mục tiêu đó là sự nhiệt tình. Im lặng, thấu đáo nó thực sự thúc đậy, tạo động lực cho bạn làm tốt nhất có thể.

4. Sự thành thạo

Bạn sẵn sàng trở thành tốt nhất. Bạn sẵn sàng đòi hỏi ở chính bạn. Những kĩ năng tuyệt vời. Hãy trở thành con người tốt nhất mà bạn có thể trở thành. Trong các buổi đào tạo, trong các buổi trình diễn… hãy làm tốt nhất bạn có thể làm. Hãy phát triển bản thân, kĩ năng, ngôn ngữ. Hãy làm những điều tốt nhất với chúng. Hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn tham gia.

5. Sự chuẩn bị trước

Bạn phải chuẩn bị trước mọi thứ. Nếu bạn thực sự nghiêm túc với một điều gì đó thì hãy chuẩn bị nó thật kí. Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng đó là bạn bản chuẩn bị cho chính bản  thân mình. Chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra trong tương lai của bạn, 1, 2, 3 năm sau. Hãy chuẩn bị trước để đón một ngày thành công. Chuẩn bị trước để trở thành người thành công. Hãy tự hỏi mình rằng mình có thể làm gì để bản thân mình trở nên sắn sàng đón nhận mọi thứ trong tương lai? Nhớ rằng cuộc sống không thiết kế để cho những điều bạn muốn, những điều bạn cần mà nó được thiết kế để cho những gì bạn xứng đáng được nhận. Vậy hãy chuẩn bị trước cho những điều mà bạn sẽ đón nhận trong tương lai.

6. Tự hài lòng với bản thân

Nghĩa là bạn nhìn một cách đơn giản về chính bản thân mình. Nhìn nhận bản thân là người có trách nhiệm. Tôi sẽ học những kĩ năng cần thiết, và có thể dạy cho những người khác kĩ năng đó. Học cách tin tưởng vào bản thân mình.  Và bạn có thể làm nó bằng cách không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích.

7. Tưởng tượng

Tưởng tượng người khác nhìn bạn ntn khi bạn đối xử với những người khác. Nó quan trọng thế nào khi mọi người nhìn bạn. Họ sẽ không nhìn bạn như một người lãnh đạo, Họ sẽ không nhìn bạn như là người điều khiển… Họ sẽ nhìn vào việc bạn kiểm soát tình huống, cuộc sống của chính bạn ntn? Nhưng đó vẫn chưa phải là quan trọng. Điều quan trọng đó là bạn tưởng tượng về chính bạn ntn? Cách bạn ăn mặc, cách bạn nói chuyện, .. tất cả thứ này mới quan trọng. Bạn tưởng tượng bạn có thể làm gì đó, bạn tưởng tượng bạn có thể đọc xong một cuốn sách,  bạn tưởng tượng bạn có thể học được những kí năng mà bạn muốn. Đó chính là tưởng tượng về chính bản thân mình. Câu hỏi: tôi xuất hiện trong chính bản thân tôi ntn? Điều đó mới quan trọng.

8. Tính cách

Trở thành một người có giá trị cao, một người tích cực, một người trung thực, một người luôn nhận được sự tôn trọng. Đây chính là những tính cách của tôi.

9.Kỉ luật cá nhân

Mỗi người phải tự xâu dựng nên kỉ luật cho mình.

10. Màn trình diễn phi thường

Đòi hỏi bản thân một kết quả tuyệt vời. Đây là một điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống phi thường thì bạn phải làm những điều phi thường. Nếu bạn muốn thu nhập lớn, thì bạn phải làm được những điều lớn lao. Cuối cùng, chốt một câu đó là xã hội không đòi hỏi bạn điều gì cả. Mà bạn hãy tự đòi hỏi chính mình đi.

Ok, xong rồi. Bài viết đầu cũng thấy oải phết. Dài kinh. Nhưng mà nội dung thì không thể chê, điều mà tôi học được rất nhiều.  Cảm ơn Jim Rohn! Thôi, Kết luận đây. Chúc các bạn sẽ tìm được những điều lí thú ở đây. Hãy tiến lên và đạt lấy mục tiêu của chính mình.

About nguyenvanhanh

Xin chào các bạn. Tôi là Hanh. Tôi có nhiều sở thích, một số sở trưởng. Thích sự tự nhiên, vui vẻ. Thích khám phá những cái mới. Thích giàu có. Yêu sự mới mẻ.

Posted on 07/29/2013, in Uncategorized. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này